ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการสื่อสารแบบปากต่อปากในยุคดิจิทัล [นิเทศ@นิด้า]




word of mouth


ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการสื่อสารแบบปากต่อปากในยุคดิจิทัล

(The Determinant that Influence to Word of Mouth in The Digital Age)

บทความวิชาการ ของนายภพพรหมินทร์ วโรตม์วัฒนานนท์ นักศึกษาปริญญาโท ภาคปกติ รุ่นที่ 5 [GSCM NIDA#5]
#วารสารการสื่อสารและการจัดการ นิด้า ปีที่ 1 ฉบับที่ 1 (มกราคม – เมษายน)

การติดต่อสื่อสารกันของมนุษย์ในโลกปัจจุบันมีความรวดเร็วและสามารถแพร่กระจายข้อมูล
ข่าวสารได้อย่างทั่วถึงและกว้างขวางมากกว่าในอดีต โดยเฉพาะการสื่อสารผ่านเครื่องมือ
อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุคแห่งการสื่อสารผ่านระบบดิจิทัล การ
ติดต่อกันด้วยระบบเครือข่ายออนไลน์ มักจะมีลักษณะรูปแบบการสื่อสารการตลาดแบบปากต่อปาก
หรือ Viral Marketing เพราะเป็นการตลาดที่มีค่าใช้จ่ายไม่สูงและให้ประสิทธิผลที่ดี เมื่อมีการ
เปรียบเทียบกับการตลาดด้านอื่น ๆ ทั้งยังมีน้้าหนักในการสร้างความน่าเชื่อถือแก่ผู้บริโภคมากกว่า
การโฆษณาในรูปแบบอื่น เพราะการสื่อสารแบบปากต่อปากผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ไม่จ้าเป็นที่ผู้ส่ง
สารกับผู้รับสารจะต้องมีความสนิทสนมใกล้ชิดกันจึงจะก่อให้เกิดอิทธิพลต่อการสร้างความเชื่อมั่นใน
ตัวสินค้าและบริการนั้น ๆ หากแต่เป็นผู้บริโภคกับผู้บริโภคบอกต่อกันเอง และส่งผลให้สินค้าและ
บริการที่ผ่านกระบวนการการสื่อสารแบบปากต่อปากในยุคดิจิทัลนี้เกิดความน่าเชื่อถือในระดับที่สูงมาก


This is Chatwalai Jaipeng.From Graduate School of Communication Arts and Management Innovation [GSCMNIDA] This is my blog, where I post my photos,GSCMNIDA News,Innovation Communication,Food and tips about the food world. Never miss out on new stuff. [ฉัตรวลัย ใจเป็ง] บล็อกนี้ตั้งใจนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับนวัตกรรมด้านการสื่อสารนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการนิเทศนิด้า[นิเทศ@นิด้า] รวมถึงรูปสวยๆ ข้อมูลทางด้านอาหารและทิปดีๆเกี่ยวกับเรื่องอาหารจากทั่วโลกค่ะ

No comments:

Post a Comment

Instagram